Posted by: iamipew | สิงหาคม 7, 2014

รักกันจริง อยากให้อ่าน

วันนี้มาเขียนเรียงความกันหน่อย (รักกันจริงอยากให้อ่าน)
เริ่มจากเมื่อประมาณกุมภาฯ-เมษาฯ มิแน่ใจในช่วงเวลา … มันเริ่มจากอาการกลับบ้านมาแล้วเหมือนมีอะไรจุกอยู่ที่ลำคอ…บางวันเป็นมากจนกลับมาคลื่นไส้ อาเจียน ที่บ้าน (มิได้ท้องนะ อย่าไปไกล555)
อาการจะประมาณ จุกเสียด เจ็บแสบลิ่นปี่ แต่จะมักเป็นช่วงเย็นๆ …
อันนี้ต้องขอเล่าพฤติกรรมของตัวเองก่อน ต้องบอกว่าคนเรานี่มักจะทำร้ายตัวเองกันโดยตรงโดยที่ไม่ค่อยจะสำนึกกันสักเท่าไหร่ 5555 (อย่าเพิ่งโมโห ที่ดูเหมือนโดนคนอ่าน เพราะตอนนี้กำลังว่าตัวเองอยู่ 555)
…เล่าต่อนะ …
@@@@ที่บอกว่าคนเราชอบมักจะทำร้ายตัวเองอย่างเช่น@@@@
– เคี้ยวข้าวเร็ว
– กินอาหารต่อมื้อเยอะเกินไป
– กินข้าวไป กินน้ำไป พอข้าวหมด น้ำก็หมด
– กินข้าวไม่ตรงเวลา
– กินข้าวมื้อเย็น 2-4 ทุ่ม
– กินอาหารรสจัด
– นอนดึก (อันนี้คุณชายฉันประจำ) (ตื่นเช้ามากเพราะต้องเตรียมตัวทำงานในวันใหม่)
– ทำงานเกินเวลา (อันนี้อิฉันไม่ค่อยเป็นนะ เพราะเป็นคนมีทัศนคติในการทำงาน ในการใช้ชีวิตอยู่ประมาณนึง ไว้เดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟัง)

เห็นมะว่าการใช้ชิวิตของเรามันสำคัญ เพราะอะไรก็แล้วแต่ ที่เกิดกับตัวเรา ให้ลองมองตัวเองก่อน
ว่าตัวเองปฏิบัติกับตัวเองยังไง…แล้วค่อยมองอย่างอื่น

… เมื่อพิจารณาถี่ถ้วนดีแล้ว (พูดเหมือนเวลาฟังพระเทศน์เลย 555)
… ก็พบว่า ตัวเรานั่นแหละ ที่ทำตัวเองทั้งนั้น
… จากการได้นำตัวเองไปพบหมอนั้น… สิ่งที่หมอบอกมาคือ น่าจะเป็นโรคกระเพาะก่อน (หมอแค่กดๆ ท้อง แล้วรู้ได้ไงฟะ 555)
… และจากที่คนรอบตัวเป็นกันเยอะ และเห็นอาการมา บวกกับหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต … ก็พบว่ามันน่าจะเข้าสู่โรคกรดไหลย้อน นั่นเอง

นี่ไง เป็นไงละ ไม่ต้องรอให้คนอื่นมาทำร้ายเลย เราเองนั่นแหละ ที่ทำตัวเองทั้งนั้น

@@@@สิ่งพยายามแก้ไขก็คือ@@@@
– กินมื้อเย็นก่อนหกโมง (ที่ทำได้ตอนนี้อยู่ระหว่าง 6-6:30) ให้มีเวลาย่อย 3 ชมก่อนนอน
– กินต่อมื้อไม่เยอะเกินไปจนจุก
– สิ่งที่กินมื้อเย็น ลดพวกแป้ง (หมูปิ้ง เกาเหลา ได้หมด ไม่ได้เคร่งเกินไป ** แต่หลังๆ นี่ข้าวตลอด 555)
– ลดชา กาแฟ น้ำหวาน
– ข้าวเช้า กินให้ตรงเวลา (ที่ทำอยู่ประมาณ 6:30)
– เลิกงานตามเวลา (โชคดีมาเช้า) หลังจากนั้นเป็นเวลาผ่อนคลาย เดินเล่น (จริงๆ รอคุณ ช มารับ555)
* คุณคะ เวลาทำงานก็ทำเต็มที่ มาก็เช้า ถึงเวลาเลิกงานก็กลับคะ อย่าได้อายที่กลับตามเวลา
เพราะชีวิตไม่ได้มีด้านเดียวให้ทำคะ
* หน้าที่อะมี แต่ไม่ได้มีไว้เพื่อทำงานอย่างเดียว. เรายังมีหน้าที่สำหรับตัวเอง หน้าที่สำหรับครอบครัว และอื่นๆ ถ้าตัวเองยังไม่ดูแลตัวเอง ทำงานหนักจนป่วย แล้วต่อไปจะมาหวังที่จะทำงานต่อไปยังไง หรือดูแลใครได้อีก
(.. ข้อนี้เก็บกด เพราะยังเห็นหลายคนยังไม่เข้าใจตรงจุดนี้ อายุไม่ได้ช่วยให้คิดได้นะ เรื่องอย่างนี้ ขอบอก แฮ่..มีแอบกัดเล็กน้อย.55555)
– เคี้ยวข้าวช้าลง(อันนี้ทำไม่ค่อยได้)
– พยายามลดการกินข้าวคำ น้ำคำ (พยายามอยู่)

คุณค๊าา เชื่อไม๊ แค่ปรับพฤติกรรมของตัวเอง … ไม่ต้องใช้ยาอะไรเลย … ตอนนี้จำอาการนั้นไม่ค่อยได้ละ
ไม่เป็นมาพักใหญ่ๆ ละคะ เริศปะละ แถมน้ำหนักลดด้วย อย่าให้บอกเลยว่าลดเท่าไหร่ เดี๋ยวตกใจ อิๆ

… ที่เขียนมานี่เพื่อบอกทุกคนว่า … อย่ารอให้เจ็บไข้ไม่สบายก่อน ถึงจะเริ่มใส่ใจกับสุขภาพและพฤติกรรมการใช้ชิวิตอย่างจริงจัง… เริ่มซะตั้งแต่เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ … เป็นกำลังใจให้ รักนะถึงได้บอกทุกคน🙂

By Pew (7 Aug 2014)


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

หมวดหมู่

%d bloggers like this: